Tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên khoa Giáo dục Tiểu học năm học 2023-2024

5/2/2024 9:39:42 AM

Tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên khoa Giáo dục Tiểu học năm học 2023-2024

23,24/04/2024

      Ngày 23,24/4/2024, Khoa Giáo dục Tiểu học (GDTH) đã tổ chức nghiệm thu 17 đề tài nghiên cứu khoa học (NCKH) của sinh viên trong khoa năm học 2023 - 2024. Tham dự buổi nghiệm thu có Ban chủ nhiệm khoa, giảng viên và các sinh viên khoa GDTH tác giả các đề tài.

       Năm học 2023-2024, Hội đồng nghiệm thu khoa GDTH đã tuyển chọn ra 17 đề tài (trong đó có 08 đề tài của bộ môn Ngữ Văn và 09 đề tài của bộ môn Toán) - do giảng viên hướng dẫn và sinh viên trong khoa thực hiện để tham gia nghiệm thu cấp khoa. Lần lượt 17 đề tài đã được các sinh viên tác giả giới thiệu và trình bày trước Hội đồng nghiệm thu trong 2 ngày được tổ chức tại khoa.

 

Thông tin về 17 đề tài NCKH trong buổi nghiệm thu:

 

STT

Họ và tên

(Nhóm trưởng)

Tên đề tài

GV hướng dẫn

1

Bùi Thị Huyền

Phát triển năng lực tư duy và lập luận Toán học cho học sinh trong quá trình dạy học môn Toán.

PGS.TS. Nguyễn Hữu Hậu

2

Lê Thị Dung

Dạy Toán song ngữ Anh – Việt theo định hướng tích hợp nội dung và ngôn ngữ cho học sinh lớp 5.

PGS.TS. Nguyễn Hữu Hậu

3

Bùi Thị Hương

Một số biện pháp tạo hứng thú học tập môn Toán cho học sinh lớp 5.

TS. Đỗ Hoàng Mai

4

Đỗ Bá Cường

Trường nghĩa thực vật trong thơ của Phạm Hổ viết cho thiếu nhi

TS. Lê Thị Thu Bình

5

Trịnh Thị Trang

Dạy học giải Toán có lời văn theo hương PT năng lực giao tiếp Toán học cho HS lớp 5.

TS. Đỗ Hoàng Mai

6

Trịnh Minh Anh

Yếu tố dân gian và yếu tố hiện đại trong truyện đồng thoại của Tô Hoài

TS. Lê Thị Hiền

7

Hà Thị Linh Chi

Những dấu ấn nghệ thuật đương đại trong thơ Nguyễn Quang Thiều

TS. Chung Thị Thúy

8

Lê Thị Linh Nhi

Tìm hiểu đặc sắc về nội dung và nghệ thuật trong tập Chuyện hoa chuyện quả của Phạm Hổ

ThS. Lê Thị Huệ

9

Trần Thanh Tùng

Danh từ chỉ đơn vị trong tập thơ Góc sân và khoảng trời của Trần Đăng Khoa

TS. Lê Thị Thu Bình

10

Đỗ Yến Nhi

Biện pháp tu từ trong chương trình Tiếng Việt lớp 4 theo chương trình GDPT 2018

ThS. Hoàng Thu An

11

Hà Phương Thảo

Sử dụng ngữ liệu truyện ngắn viết cho thiếu nhi của Tô Hoài vào việc phát triển kỹ năng làm văn miêu tả cảnh.

ThS. Trịnh Thị Thủy

 

12

Phan Thị Huyền Trang

Nghệ thuật nhân vật và ngôn ngữ trong Chuyện hoa chuyện quả của Phạm Hổ

TS. Lê Thị Hiền

13

Lê Thị Hằng

Dạy học hình thành số tự nhiên cho học sinh lớp 1 theo định hướng phát triển năng lực.

Ths. Lương Thị Thu Thủy

14

Đỗ Huyền Trang

Phân tích cơ sở lý thuyết tập hợp và logic Toán trong việc dạy học Toán ở Tiểu học.

Ths. Nguyễn Thị Nga

15

Phạm Thuỳ Dương

Vận dụng quá trình mô hình hóa Toán học trong dạy học môn Toán lớp 4.

Ths. Nguyễn Thị Quyên

16

Nguyễn Ngọc Quỳnh

Vận dụng quan điểm kiến tạo vào DH chủ đề Xác suất thống kê trong chương trình SGK Toán 2 (Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống).

Ths. Trịnh Thị Lê Mai

17

Đồng Thị Minh Anh

Phát triển năng lực tư duy phê phán cho HS lớp 3 thông qua DH giải Toán có lời văn theo chương trình 2018.

Ths. Nguyễn Thị Quyên

 

        Phát biểu trong buổi nghiệm thu, PGS, TS. Nguyễn Hữu Hậu - Trưởng khoa GDTH cho biết: "Phong trào nghiên cứu khoa học trong tập thể sinh viên của khoa những năm qua đều đặn có những bước phát triển đáng khích lệ. Nhiều đề tài, công trình nghiên cứu của sinh viên đã hướng tới tính thực tiễn, khả năng ứng dụng cao." 

Media/2009_gdth.hdu.edu.vn/FolderFunc/202405/Images/z5384401429251-1d8de71da1c54ef8b288830ca5567623-20240502090439-e.jpg
PGS.TS. Nguyễn Hữu Hậu- CT HĐ nghiệm thu - Trưởng khoa phát biểu tại Hội đồng
 

       Tại buổi nghiệm thu, mỗi đề tài có 15 phút để giới thiệu và trình bày, sau đó các thầy cô trong Hội đồng nghiêm thu đặt câu hỏi, đưa ra nhận xét và những góp ý để đề tài hoàn thiện hơn cũng như mở ra các hướng phát triển tiếp theo trong tương lai cho từng trường hợp. Mặc dù không tránh khỏi vẫn còn một vài thiếu sót cần bổ sung và chỉnh lý nhưng nhìn chung cả 17 đề tài đều đã được các thầy cô trong Hội đồng nghiệm thu đánh giá là ấn tượng, mới mẻ, có chất lượng và có tiềm năng lớn. Kết thúc buổi nghiệm thu, Hội đồng chọn ra 01 giải Nhất; 05 giải nhì, 06 giải ba, 01 giải Khuyến khich.

  Một số hình ảnh trình bày đề tài của Sinh viên:

Media/2009_gdth.hdu.edu.vn/FolderFunc/202405/Images/z5384401495112-32dcacf6d0066f9eaa374f515e286fa1-20240502091131-e.jpg
 
Media/2009_gdth.hdu.edu.vn/FolderFunc/202405/Images/z5384401508052-9dd9f9ad45f5f0f39c481c373d2512ed-20240502091410-e.jpg
Media/2009_gdth.hdu.edu.vn/FolderFunc/202405/Images/z5384401590021-bcb235180e8650faf46bd94fa465c4d5-20240502091438-e.jpg
Media/2009_gdth.hdu.edu.vn/FolderFunc/202405/Images/z5384401499156-e65f9a06c924147ad7c1c1f79e665012-20240502091455-e.jpg
Media/2009_gdth.hdu.edu.vn/FolderFunc/202405/Images/z5384401585909-136a03ad8603f7edb6e0889cac3fd5df-20240502091518-e.jpg
 

      PGS, TS. Nguyễn Hữu Hậu - Trưởng khoa, chủ tịch Hội đồng nghiệm thu đánh giá rất cao tinh thần chuẩn bị và sự nghiêm túc trong quá trình học tập, nghiên cứu và xây dựng của từng đề tài; đề nghị các SV phát huy hơn nữa tinh thần đó và chia sẻ đến đông đảo các bạn sinh viên khác để tinh thần học tập, nghiên cứu khoa học của Khoa GDTH nói riêng và của trường ĐHHĐ nói chung ngày càng được phát triển.

Hình ảnh lưu niệm của sinh viên với thầy cô trong khoa:

Media/2009_gdth.hdu.edu.vn/FolderFunc/202405/Images/z5400553033645-76938417987e9b81b55d3a9f4ce230b1-20240502091841-e.jpg
Media/2009_gdth.hdu.edu.vn/FolderFunc/202405/Images/z5382391365392-5d90d732dd3b6c4605a8498558c5718a-1-20240502091710-e.jpg
Media/2009_gdth.hdu.edu.vn/FolderFunc/202405/Images/z5382391353475-1e4881e3f035ed7bee1242581a4a5833-1-20240502092020-e.jpg
Media/2009_gdth.hdu.edu.vn/FolderFunc/202405/Images/z5384401590755-b688a286d24b2a474a16d01358e0fc68-20240502091700-e.jpg
 

 

Tin liên quan