Hỏi đáp thông tin tuyển sinh năm học 2021

7/27/2020 2:48:33 PM

 

                                                                                         KHOA GIÁO DỤC TIỂU HỌC
Ngành: Giáo dục tiểu học
Chuyên mục: Tư vấn tuyển sinh năm 2021
Liên hệ: nguyenthiquyen@hdu.edu.vn hoặc ĐT: 0903511820 ;
nguyenvandong@hdu.edu.vn hoặc ĐT: 0912475746.
 
Stt
Hỏi
Đáp
1
Sinh viên học ngành Giáo dục tiểu học có thể làm những việc gì sau khi tốt nghiệp?
Ngành Giáo dục tiểu học trước hết nhằm đào tạo giáo viên cấp Tiểu học dạy học các môn chủ chốt ở trường tiểu học như ToánTiếng ViệtTự nhiên và Xã hội và một số môn khác không phải môn học đặc thù. Học xong chương trình Giáo dục tiểu học, người học có đủ chuẩn nghề giáo viên tiểu học theo chuẩn nghề nghiệp quy định để làm người giáo viên thực thụ. Người tốt nghiệp ngành Giáo dục tiểu học còn có nhiều cơ hội việc làm khác: có thể làm việc tại Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị, thành phố; Phòng Giáo dục tiểu học thuộc các Sở Giáo dục; Trung tâm Giáo dục đặc biệt hoạc Giáo dục cộng đồng. Người tốt nghiệp ngành Giáo dục tiểu học bậc đại học có thể tiếp tục học ở trình độ cao hơn: Thạc sĩ Giáo dục tiểu học, Thạc sĩ Giáo dục học, Tiến sĩ Giáo dục học... để nghiên cứu, giảng dạy trong các cơ sở đào tạo giáo viên tiểu học, viện Khoa học giáo dục hoặc làm công tác quản lý chuyên môn tại các cơ sở giáo dục. Người tốt nghiệp ngành Giáo dục tiểu học cũng có nhiều cơ hội chuyển đổi nghề nghiệp để phù hợp với điều kiện thực tiễn của bản thân.  
2
Trường Đại học Hồng Đức có bề dày đào tạo ngành Giáo dục tiểu học thế nào?
Các ngành thuộc khối sư phạm Trường Đại học Hồng Đức đang đào tạo là sự tiếp nối, phát triển bề dày truyền thống của trường Cao đẳng sư phạm Thanh Hóa trước đây. Ngành Giáo dục tiểu học đã có bề dày 25 năm đào tạo bậc cao đẳng và đại học. Nhà trường đã đào tạo được hơn 3000 giáo viên tiểu học phục vụ ngành giáo dục tỉnh Thanh Hóa và cả nước; thực hiện bồi dưỡng, nâng chuẩn hàng ngàn giáo viên tiểu học; tham gia các chương trình đổi mới giáo dục tiểu học và biên soạn tài liệu đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiểu học. Nhiều cựu sinh viên ngành học này của nhà trường chỉ sau 3 đến 4 năm công tác đã đạt danh hiệu Giáo viên giỏi cấp Tỉnh, cấp Quốc gia. Nhiều người đã trở thành những nhà quản lý giáo dục có năng lực và uy tín.
3
Tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp ngành Giáo dục tiểu học có việc làm?
Theo số liệu khảo sát, điều tra, từ năm 2014 đến nay, tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp ngành Giáo dục tiểu học của Nhà trường có việc làm đúng ngành đạt gần 80%.
4
Tìm hiểu thông tin về Khoa Giáo dục tiểu học ở đâu?
    Tìm hiểu thông tin về khoa, bạn vào website riêng của Khoa Giáo dục tiểu học tại địa chỉ: http://hdu.edu.vn/vi-vn/14/
 
5
Sau khi học xong chương trình Giáo dục tiểu học trình độ cao đẳng, đại học, người học có thể học lên trình độ cao hơn không?
      Sau khi học xong chương trình Giáo dục tiểu học (trình độ cao đẳng), người học có thể học liên thông lên trình độ đại học. Tốt nghiệp đại học Giáo dục tiểu học, người học có thể học ở trình độ cao hơn: Thạc sĩ Giáo dục tiểu học, Thạc sĩ Giáo dục học, Tiến sĩ Giáo dục học...
6
Đội ngũ giảng viên của Khoa Giáo dục tiểu học và giảng viên giảng dạy ngành này như thế nào?
       Đội ngũ giảng viên của Khoa Giáo dục tiểu học có đủ năng lực, kinh nghiệm và trình độ đào tạo giáo viên tiểu học và tham gia các chương trình nghiên cứu liên quan đến đổi mới, phát triển giáo dục tiểu học. Giảng viên trong Khoa có trình độ từ thạc sĩ trở lên, trong đó  có 03 tiến sĩ, 01 giảng viên đã bảo vệ thành công luận án cấp cơ sở, 02 giảng viên đang nghiên cứu sinh. 05 giảng viên thuộc các đơn vị khác giảng dạy Tâm lý - Giáo dục, Khoa học Tự nhiên và Xã hội đều có trình độ tiến sĩ. Hàng năm, đội ngũ giảng viên của Khoa công bố nhiều công trình khoa học trên các tạp chí khoa học chuyên ngành và các Hội thảo khoa học; chủ trì thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học các cấp. Thông tin chi tiết về giảng viên của Khoa, bạn có thể tìm hiểu qua website riêng của Khoa Giáo dục tiểu học tại địa chỉ: http://hdu.edu.vn/vi-vn/14/
7
Các chính sách hỗ trợ người học, tư vấn cho người học của thầy, cô như thế nào?
          Khi vào trường, sinh viên sẽ được các thầy, cô giới thiệu và định hướng nghề nghiệp, được giới thiệu và tiếp xúc với giảng viên được phân công làm Cố vấn học tập. Nhà trường và Khoa thực hiện dân chủ, công khai, điều chỉnh để phục vụ, hỗ trợ người học tốt hơn thông qua Hội nghị đối thoại với người học, các buổi tư vấn và sinh hoạt tập thể. Sinh viên được hỗ trợ để hiểu rõ về chương trình đào tạo: Mục tiêu, chuẩn đầu ra, tổng số các học phần phân bổ theo các kỳ, các học phần thuộc khối kiến thức giáo dục đại c­ương, các học phần thuộc khối kiến thức Giáo dục chuyên nghiệp (kiến thức cơ sở ngành, kiếm thức ngành),…, các kỹ năng nghề nghiệp, vị trí việc làm, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp; được hướng dẫn và tư vấn về cách học trong trường đại học, cách đăng ký môn học; được tư vấn về tiến độ học tập: học nhanh, học chậm, học ngành thứ hai... Trong quá trình học, sinh viên được kiến tập, thực tập tại các trường tiểu học, đi thực tế các di tích - danh thắng để hiểu biết sâu về tự nhiên, xã hội, con người; được tư vấn về học ngoại ngữ để trước hết có thể dạy Toán ở cấp tiểu học bằng tiếng Anh. Thông qua các hoạt động thực tế, kiến tập, thực tập, hoạt động tập thể và các hoạt động hỗ trợ - tư vấn, sinh viên hình thành tình yêu và trách nhiệm đối với nghề nghiệp, hình thành kỹ năng và bản lĩnh nghề nghiệp, đáp ứng chuẩn nghề nghiệp theo quy định.
8
Mỗi năm, Khoa đào tạo bao nhiêu sinh viên?
Trung bình mỗi năm, Khoa tuyển sinh và đào hơn 100 sinh viên bậc đại học, 30 đến 40 sinh viên bậc cao đẳng. Ngoài số sinh viên được tuyển căn cứ kết quả kỳ thi THPT Quốc gia (đối với đào tạo đại học), xét kết quả học tập và học bạ (đối với đào tạo cao đẳng), Nhà trường và Khoa còn tuyển sinh và đào tạo Liên thông từ trình độ cao đẳng, trung học sư phạm lên đại học Giáo dục tiểu học (tuyển sinh 4 đợt/năm).
 
9
Trong quá trình học, người học có được chuyển đổi nguyện vọng học ngành khác hoặc học một ngành nữa không?
Hiện nay, Nhà trường đã định hướng đào tạo theo nhóm ngành. Việc chuyển đổi ngành học cho phù hợp với nguyện vọng người học trong nhóm ngành và nhu cầu nhân lực của xã hội được đáp ứng. Sinh viên ngành Giáo dục tiểu học có nhu cầu học ngành thứ hai tại trường sẽ được chấp nhận sau khi học hết học kỳ I năm thứ nhất có kết quả học tập đạt loại Trung bình trở lên. Như vậy, sinh viên học các ngành khác tại trường (từ năm thứ nhất đến năm thứ ba), nếu có nhu cầu học ngành Giáo dục tiểu học cũng được Nhà trường xem xét. Nếu đủ điều kiện học lực Trung bình trở lên ở các học kỳ thì được đăng ký học chương trình Giáo dục tiểu học là ngành thứ hai.
10
Năm 2018, ngành Giáo dục tiểu học tuyển sinh theo phương thức nào? Tổ hợp các môn như thế nào? 
Năm 2018, Nhà trường và Khoa tuyển sinh, đào tạo ngành Giáo dục tiểu học ở hai trình độ:
1) Tuyển sinh đào tạo trình độ đại học:
Phương thức tuyển sinh: Xét kết quả thi THPT Quốc gia của thí sinh thi năm 2021 và những thí sinh thi các năm trước.
Tổ hợp các môn dùng để xét tuyển: (1) Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh; (2) Toán, Ngữ văn, Năng khiếu (Đọc, kể diễm cảm và Hát nhạc); (3) Toán, Vật lý, Hóa học; (4) Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý.
11
Các chế độ về học bổng của sinh viên?
Ngoài các suất học bổng khuyến khích học tập (căn cứ kết quả học tập từng học kỳ theo quy định), sinh viên có thể được nhận học bổng từ Quỹ học bổng Lê Khả Phiêu, Quỹ học bổng Doãn Tới, Quỹ học bổng Lam Sơn, Quỹ học bổng Nâng canh ước mơ… dựa trên các tiêu chí: kết quả học tập tốt, hoàn cảnh gia đình khó khăn, ý thức vượt khó vươn lên…
12
Chi phí cho sinh hoạt và học tập của sinh viên khi học ngành Giáo dục tiểu học như thế nào?
Sinh viên khối ngành sư phạm nói chung và ngành Giáo dục tiểu học nói riêng không phải đóng học phí. Như vậy, những chi phí của sinh viên trong thời gian học tại trường là chi phí cho bản thân để đảm bảo và phục vụ việc học tập. Đó là các khoản chi phí ăn, ở và sinh hoạt cá nhân. Theo Khoa tìm hiểu, sinh viên ngành giáo dục tiểu học chi cho việc ăn uống khoảng 1.000.000 đồng/tháng; ở Ký túc xá của trường hết 70.000 đồng/tháng. Các chi phí cá nhân khác tùy điều kiện và hoàn cảnh từng sinh viên. Nhưng nhìn chung, mức chi tiêu của sinh viên ngành Giáo dục tiểu học không vượt quá 1.500.000 đồng/tháng.
13
Địa chỉ để tìm hiểu về cuộc sống sinh viên ngành Giáo dục tiểu học của trường?
Bạn có thể tìm hiểu về môi trường học tập và cuộc sống sinh viên Khoa Giáo dục tiểu học tại: https://www.facebook.com/groups/khoasuphamtieuhoc/
 

 

Tin liên quan